e-Dulich

Bí Quyết Kinh Doanh Airbnb Có Nhiều Khách

Kinh doanh airbnb, homestay nếu ở tỉnh, thành phố du lịch nhỏ như Hà Giang, Pleiku, Quy Nhơn… thì đỡ áp lực cạnh tranh nhưng với thành phố lớn thì là câu chuyện khác. Hãy áp dụng những bí kíp Nhung chia sẻ ở dưới để giúp bạn có nhiều booking. Đây là những gì Nhung đã tổng hợp được từ kinh nghiệm làm airbnb host lâu nay và đi du lịch ở nhiều căn airbnb hay ho.

khách trong mùa thấp điểm
Mục lục đọc nhanh

Xây dựng giá cạnh tranh

Bước 1: vào airbnb tìm các căn airbnb trong khu vực hoặc lân cận nơi bạn định làm kinh doanh. Ví dụ căn của bạn ở quận 7 thì vào mục search tìm quận 7 và sau đó là quận 4, quận 1.

Bước 2: Xác định mức giá thấp nhất & cao nhất với phân khúc nhà bạn định làm. Ví dụ bạn cho thuê căn hộ thì bạn so mức giá căn hộ 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ để thiết lập giá có sức cạnh tranh với thị trường.

Bước 3: Với 3 booking ban đầu nên để chế độ giảm giá 20% để có những review đầu tiên. Trên airbnb hay bất kỳ OTA nào nếu bạn không có review đánh giá thì khách rất e ngại book.

Đăng ký bán phòng trên Airbnb qua link sau.

Đầu tư hình ảnh

Điều ấn tượng khách ấn tượng đầu tiên với căn airbnb của bạn là hình phòng có đẹp không. Do đó bạn phải thật đầu tư hình ảnh thật đẹp bắt mắt, sang và có điểm nhấn.
Nếu bạn không giỏi chụp hình thì có thể thuê thợ chụp. Hình ảnh phải đầy đủ từ phòng ngủ, ban công, bếp (nếu có), các chỗ trang trí đẹp, phòng tắm…
Nếu bạn chỉ chụp hình bằng điện thoại hãy thử các app như Foodie có filter hình rất đẹp hợp với phong cách nhà vintage, ấm cúng.
Chọn hình đẹp nhất để bỏ vào hình hiển thị đầu của căn Airbnb.

Tiêu đề listing phải thật thu hút

Khi khách tìm phòng trên Airbnb 2 thứ sẽ gây chú ý cho khách đầu tiên là tiêu đề của phòng và hình ảnh phòng.
Những tiêu đề sau đây với các đặc điểm khiến khách chú ý nhất:

  • Với các căn ở thành phố lớn: 5 minutes to Ben Thanh, city central, modern cozy apartment, with swimming pool & breakfast, free airport pickup,…
  • Với các căn ở thành phố du lịch nhỏ: stylist homestay/cozy homestay with breakfast & free local tour, best local experience & cozy homestay …

Tùy theo căn của bạn có gì cho khách, hãy ghi thật ngắn gọn bằng tiếng Anh thật hấp dẫn. Có những tính năng khách thường thích và chú ý là: gần điểm du lịch nào đó, gần trung tâm, đi bộ được, có gồm ăn sáng, miễn phí thuê xe đạp, trải nghiệm địa phương, phòng đẹp, ấm cúng, thoải mái như ở nhà, yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi…

Viết thông tin (description) hấp dẫn

Thông tin căn của bạn là điều ưu tiên thứ 4 khách sẽ chọn sau khi xem hình –> tựa đề –> giá. Vậy bạn phải viết thật hấp dẫn dễ đọc cho khách chọn theo các cách sau:

  1. Highlight (điểm nổi bật) viết ngắn gọn và mỗi điểm nổi bật viết 1 dòng.
  2. Vị trí gần chỗ nào (điểm du lịch, cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim, shopping mall, điểm tổ chức event, khu trung tâm). Ghi cách bao nhiêu phút cho khách dễ hình dung.
  3. Giá trị cộng thêm đi kèm đi kèm: ví dụ ăn sáng, xe đạp miễn phí, tặng đưa đón sân bay… xem ở phần dưới để biết thêm.
  4. Experience: ví dụ homestay thì có trải nghiệm gì local, chỗ đó có yên tĩnh không, thoải mái, relax gì đó…

Tạo giá trị cộng thêm cho khách

Để thu hút khách hàng hơn mà không phải bán giá phòng quá thấp bạn có thể tạo thêm nhiều giá trị khi khách ở bằng những gợi ý sau:

Gồm bữa ăn sáng

Nếu căn của bạn là khách sạn, homestay có bạn hay người giúp việc ở cùng thì rất dễ làm bữa sáng.
Nhưng nếu căn bạn hoàn toàn không có người ở đó chỉ có khách thì bạn có thể chuẩn bị bữa sáng đơn giản để sẵn bao gồm: bánh mỳ sandwich, trứng, jam, bơ, trà cafe gói để khách tự làm.
Có những nơi có chủ nhà ở cùng có thể gồm cả bữa tối family dinner với gia đình. Nếu có nên ghi cả trên tiêu đề của listing.

Tặng đưa đón sân bay

Nếu khách ở nhiều đêm bạn có thể tặng họ đưa đón sân bay 1 chiều, cái này nên ghi cả trên tựa đề listing thường khách rất thích.

Cho khách những trải nghiệm với local

Người đặt airbnb bên cạnh việc thích book căn hộ riêng tư, thông thường người ta cũng thích việc được tương tác với chủ nhà người địa phương.
Nên nếu bạn có thời gian hãy tổ chức những hoạt động hay ho như:

  • Dẫn khách đi chơi.
  • Dẫn đi ăn.
  • Hoạt động eco-farm: trồng rau, làm ruộng, kéo lưới cá buổi sáng.
  • Ăn tối BBQ.
  • Family dinner.

Đặc biệt với những nơi ngoài thành phố lớn như ở Đà Lạt, Hà Giang, Kontum, Hội An… các hoạt động này áp dụng rất tốt với mô hình làm homestay, hostel.
Điều này làm nên sự khác biệt của bạn với các khách sạn, và khách chọn ở chỗ bạn vì sự khác biệt đó.

Lời cuối: hãy nên sáng tạo với mô hình kinh doanh airbnb của bạn, tham khảo các host airbnb khác xem họ làm thế nào. Khi bạn đi du lịch hãy ưu tiên đặt phòng trên Airbnb để lấy thêm kinh nghiệm kinh doanh Airbnb.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top