e-Dulich

10 cách tăng lợi nhuận cho căn Airbnb, homestay & khách sạn của bạn

Bạn đang kinh doanh homestay, airbnb hay khách sạn, hostel mà doanh thu chỉ dựa vào tiền phòng? Đây là các tips hay nhất để tăng lợi nhuận thêm. Nhung cũng sẽ hướng dẫn cách làm sao để bạn có thể bán các dịch vụ này khi căn của bạn sử dụng check in tự động.

cách tăng lợi nhuận cho căn Airbnb
Mục lục đọc nhanh

Xem video hướng dẫn 6 cách tăng lợi nhuận kinh doanh Airbnb tại đây:

Tip 1: Bán tour & vé cho khách

Bán tour & vé cho khách

Bạn có thể bán rất đơn giản kể cả khi bạn cho khách check in tự động bằng cách bỏ 1 guidebook vào phòng khách và các tờ rơi ở khu sinh hoạt chung.

Đừng quên thêm nội dung quảng cáo dịch vụ vào description của Airbnb và gửi kèm thông tin là bạn có dịch vụ đó ở tin nhắn check in gửi khách. Bạn nên chỉnh sửa cả phần giới thiệu về bản thân trong mục Profile của Airbnb về kinh nghiệm về tour, các điểm tham quan, biết những điểm hay ho ở địa phương bạn.

Tip 2: Nước uống & snack

tủ lạnh

Bỏ thêm đồ uống và minibar hoặc giỏ trong phòng khách, có giá sẵn. Ở khu vực sinh hoạt chung cũng có thể bỏ đồ uống trong tủ lạnh. Nếu khách bạn là người nước ngoài họ rất thích có sẵn nhiều thứ trong nhà để có thể dùng luôn. Nếu bạn lo lắng không có lễ tân thì thu tiền khách như thế nào?

Bạn có thể ghi trên menu hoặc thông báo ngay cửa tủ lạnh bằng tiếng Việt và tiếng Anh: Please leave the money in the box after using the drink & snack. Xin vui để tiền vào trong hộp sau khi sử dụng nước uống & đồ ăn vặt.

Nhung đã ở nhiều homestay check in tự động và có bán nước uống, đồ ăn vặt. Những thứ này vô cùng tiện lợi và khách cực kỳ thích.

Nếu khách quên thanh toán khi check out bạn luôn có thể lấy lại tiền trong phần deposit được thiết lập trong Airbnb.

Lợi nhuận từ bán nước uống & snack không nhiều nhưng nó đem lại dịch vụ hoàn hảo cho khách và ít nhất bạn có chút thu nhập thêm.

Tip 3: Giới thiệu các workshop độc đáo đặc trưng của địa phương

Người nước ngoài khi đi du lịch rất thích tham gia các workshop để tìm hiểu về văn hóa. Có lần Nhung tới một buổi workshop học về làm cafe hữu cơ ở Đà Lạt, vô cùng ngạc nhiên khi workshop bán giá cực cao nhưng vẫn rất đông khách.

Bạn nên tìm những workshop như: dạy nấu ăn cooking class, pha cafe, dệt vải, trồng lúa… đặc trưng của địa phương bạn để bán cho khách.

Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm khách thích khi ở căn airbnb của bạn. Lợi nhuận tới từ 1 workshop bạn có thể nhận được từ 100K-200K/khách.

Xem thêm hướng dẫn kinh doanh Airbnb từ beginner tới pro.

Tip 4: Bán dịch vụ phương tiện đi lại

Khách Việt Nam đi theo gia đình hay khách nước ngoài đặc biệt rất cần dịch vụ thuê xe tham quan, đưa đón sân bay. Khách trẻ Việt Nam thì hay thuê xe máy. Đặc biệt những đối tượng khách nước ngoài họ còn cần phương tiện đi lại tới các điểm khác ví dụ từ Đà Lạt tới Hội An chẳng hạn. Nếu căn airbnb có khách cao cấp thì họ quan tâm tới door to door service tức là lo xe từ điểm A-B luôn.

Do đó, bạn rất nên bán thêm dịch vụ phương tiện đi lại này, lợi nhuận khá tốt đặc biệt là dịch vụ thuê xe tham quan. Bạn có thể đăng ký làm đại lý dịch vụ đưa đón sân bay dichungtaxi và thuê xe tham quan có ở cả nước tại Mioto theo link sau.

Hoa hồng khi bạn đăng ký theo link dành cho chủ homestay là từ 8-10% tuy nhiên giá Mioto rất rẻ so với mặt bằng chung. Bạn hoàn toàn có thể mark up giá và lời từ 150K-400K/cuốc xe.

Tip 5: Bán các sản phẩm độc đáo, đồ lưu niệm của địa phương

Làm việc với đồng bào hay với cửa hàng địa phương để bán sản phẩm độc đáo như: đồ lưu niệm, đồ ăn thức uống đặc trưng của nơi đó. Ví dụ cafe, trà, khăn quàng, nón sen, thủ công mỹ nghệ…

Hãy học cách bán những đồ này của du lịch Thái, Hàn Quốc. Họ bán tour du lịch siêu rẻ, nhưng bù lại tour luôn dẫn vào những chỗ mua sắm và cách nói của những người bán hàng vô cùng thuyết phục khiến khách chi tiền trong sung sướng.

Bạn cũng có thể áp dụng những cách tương tự để trưng bày và viết những lời marketing hấp dẫn, đưa ra các lý do vì sao khách nên mua những sản phẩm này. Lợi nhuận đến từ các sản phẩm trên vô cùng cao, ví dụ như ở Kontum có nhiều sản phẩm sâm, dược liệu quý từ rừng thu nhập bán có thể lên tới tiền trăm và triệu/sản phẩm.

Thông thường bán được các đồ này thì bạn làm homestay kiểu mô hình có lễ tân vẫn dễ dàng kiểm soát và bán hàng hơn.

Tip 6: Tour trải nghiệm

Tour trải nghiệm

Bán tour do bạn tự tạo ra dựa trên trải nghiệm cá nhân ví dụ: tour đi bộ tới các điểm hay ho quanh khu bạn, trekking tour, tour đi trekking rừng thông buổi sáng.

Không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập mà còn tạo ra trải nghiệm khác biệt mà khách sẽ truyền miệng nói về điều đó và bạn sẽ có thêm nhiều khách hơn. Khách sẽ muốn ở chỗ bạn vì chỉ có bạn mới đem lại trải nghiệm đó. Bạn cũng có thể bán các tour trải nghiệm trong phần Airbnb experience.

Trong video Nhung giải thích có 6 cách nhưng bài blog Nhung sẽ thêm 4 cách kiếm thêm lợi nhuận nữa rất hay cho bạn.

Tip 7: Thêm bữa ăn (sáng, trưa, tối)

Tip này không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập mà còn tăng trải nghiệm khách hàng nữa. Các family dinner vô cùng nổi tiếng ở homestay một số thành phố như Hà Giang, Đà Lạt, Ninh Bình…

Khách Tây họ rất thích được ngồi ăn cùng nhau, ăn các món địa phương và giao lưu cùng chủ nhà. Do đó, nếu có thể hãy thêm các dịch vụ này vào.

Ở các homestay, khách sạn tại Sapa cũng luôn có dịch vụ ăn 3 bữa giá buổi sáng thường là 50K, trưa và tối 100K bạn có thể tham khảo để làm cho homestay của mình.

Tip 8: Dịch vụ giặt ủi sấy khô

Khách luôn cần dịch vụ này ở khách sạn và homestay nên bạn nhớ phải có thêm. Thu nhập tới từ các dịch vụ này không cao đặc biệt khi bạn là homestay khách sạn bình dân.

Tuy nhiên, tích tiểu thành đại, lấy thu nhập từ nhiều dịch vụ nhất có thể là cách hay và tăng chất lượng phục vụ của căn bạn.
Bạn cũng có thể liên kết với các bên chuyên làm dịch vụ này để đỡ mất công tự làm và tính giá vừa phải để ăn chênh lệch.

Tip 9: Dịch vụ trang trí theo sự kiện đặc biệt

Ví dụ những ngày như giáng sinh, hay khách đi tuần trăng mật, đám cưới, sinh nhật bạn nên thêm gói dịch vụ đặc biệt gồm trang trí, bánh và sâm banh. Các dịch vụ này ở Bali hay Maldives làm rất thịnh hành, giá họ tính cho các gói này cũng rất cao nhưng khách sẵn sàng trả tiền.

Khi Nhung còn làm homestay tại Đà Lạt cũng đã từng làm thêm dịch vụ này và khách rất thích.

Tip 10: Dịch vụ thuê trang phục và chụp ảnh

Dịch vụ cho thuê trang phục du lịch, sống ảo hay các đồ truyền thống của địa phương đang rất nổi tiếng, tại sao bạn không làm thêm dịch vụ này?

Giá thông thường 1 bộ bạn đã có thể kiếm được từ 100K và chi phí đầu tư rất thấp, chỉ cần cho thuê 2-3 lần đã hoàn vốn. Dịch vụ này cả người Việt Nam và khách nước ngoài đều rất thích.

Các dịch vụ này được các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc áp dụng rất tốt. Một số thành phố du lịch như Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang… cũng bắt đầu xuất hiện nhiều shop cho thuê đồ du lịch.

Lời khuyên cuối cùng

Trong suốt quá trình làm homestay, airbnb và kinh doanh công ty du lịch, Nhung đã sử dụng những tip trên để tăng doanh thu rất nhiều. Chỉ với một lần set up nhanh gọn lẹ bạn đã có thể hoàn thành xong toàn bộ các quy trình bán dịch vụ cộng thêm như trên.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết học nâng cao hơn bạn nên đăng ký khóa học tối ưu hóa doanh thu cho homestay, khách sạn & hostel để biết cách tăng doanh thu từ 2-3 lần.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top