e-Dulich

Airbnb

Hướng Dẫn Tự Thiết Kế Căn Hộ Làm Airbnb

Căn hộ Nhung làm airbnb khi đi du lịch vừa để ở hoàn toàn tự thiết kế và tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 1 năm Nhung cho thuê căn hộ này trên Airbnb khoảng 4 tháng và tỷ lệ lấp đầy phòng là 90%, đem về thu nhập khoảng 18 triệu/tháng cho 1 căn hộ 51,2m2. Bạn có thể xem hình & thông tin căn hộ của Nhung để tham khảo.

Việc tự thiết kế căn hộ hoàn toàn không khó nếu bạn có gu thẩm mỹ, còn ý tưởng thì có đầy trên pinterest. Nhung sẽ chỉ từng bước cho các bạn cách lên thiết kế và thi công ra sao.

airbnb design
Mục lục đọc nhanh

Bước 1: Chọn phong cách căn hộ

Căn hộ hiện đại có rất nhiều phong cách: Bắc Âu Scandinave ấm cúng nhiều cây xanh, Indochina (kiểu cổ kính), minimalism (kiểu người Nhật),… Việc chọn style phụ thuộc vào sở thích của bạn, và chọn style để căn nhà có 1 phong cách và sự hòa hợp từ nội thất tới ánh sáng.

Bước 2: Chọn màu căn hộ

Lên pinterest gõ từ khóa: living room/kitchen/bedroom + style căn hộ (ví dụ scandinave, indochina hay minimalism…). Từ cái này bạn sẽ lên được ý tưởng cho từng nội thất trong nhà. Chọn màu của nội thất và nhà: Thường thì mình sẽ chọn 3 màu cơ bản như sau:

Ví dụ căn hộ mình rất nhỏ chỉ 51m2 thì mình sẽ chọn tông màu sáng để nhà thấy rộng hơn.
Còn ai nhà rộng có thể chọn gam màu tối thì không sao. Tường mình sơn màu trắng thì mình chọn 3 màu cơ bản: trắng kem + màu gỗ tự nhiên + màu xám nhạt (pastel).

Thiết Kế Căn Hộ Làm Airbnb

Bước 3: Chọn kiểu nội thất

Đơn giản phối trắng ở các mặt ngoài và màu gỗ tự nhiên ở các mặt trong ví dụ cái tủ bếp và tủ tivi như hình dưới.

Sofa và rèm thì chọn màu xám nhạt pastel toàn bộ vì khung cửa căn hộ sẵn có đã là màu xám nên phối vào rất hợp.

Về kiểu dáng của nội thất mình chọn mẫu đẹp và hợp phong cách trên pinterest lưu lại và đưa cho bên thi công. Nhưng dù đẹp tới đâu phải ưu tiên tính hữu dụng, bỏ được nhiều đồ và nhìn sang.

Phòng ngủ nhỏ lúc đầu mh làm chỉ phòng ngủ nhưng thiếu chỗ làm việc nên xoay giường lại bỏ bàn vô, thành ra nhà nhỏ nhưng cái gì cũng đầy đủ.

Bước 4: Chọn đơn vị thi công phần gỗ

Các yếu tố để chọn: bảo hành lâu (5-10 năm), chăm sóc khách hàng tốt, có review tốt trên mạng, giá cả tốt. Để tìm chỗ thi công phần gỗ ở TPHCM bạn có thể liên hệ bạn Quân số điện thoại 090 3399935.

Thời gian thi công tầm: 3 tuần- 4 tuần. Ráp trong 1-2 ngày.
Giường: phòng ngủ nhỏ làm 1m4, phòng ngủ lớn 1m6, nên có hộc tủ giường.

Bước 5: Chọn nội thất sofa và các thứ khác

Bạn có thể search tên các chỗ mua nội thất này trên facebook để mua.

  • Sofa mình mua của Sofa Dũng Phát có 2 loại sofa khác nhau về lò xo thôi, nên chọn loại giá cao nhất nằm cho thích, đa số khách Tây và khách Hàn, Nhật đều thích nằm sofa mềm.
Căn Hộ Làm Airbnb
  • Rèm cửa Sofa LEO giá tốt, dịch vụ tốt. Mua 1 màu tốt nhất nên pastel thôi, đừng màu mè hoa lá hẹ thì sẽ không sang.
  • Bộ bàn ăn mua của Happy Wood 2100K.
  • Bộ 3 tranh canvas mua của vietcanvas.net 3 tranh+ khung 700K. Nên chọn đơn giản, bộ tranh lá cây cho sáng sủa nhà.
 Căn Hộ Làm Airbnb
  • Kệ thang trang trí mua của Nareth Home giá 650K gồm ship (qua shoppee nên phí ship có 1K hà).
  • Mua cây trang trí: ở cầu Kênh Tẻ phía quận 7 hoặc khu Thành Thái quận 10 bán rất nhiều.
  • Đèn trang trí: 3 cái 970K của Đèn trang trí MIDU sđt 0966822546 (zalo/gọi) giá tốt, tư vấn nhiệt tình, chất lượng tuyệt vời. Mình dùng màu pastel cho 3 đèn, 2 cái phòng khách, 1 cái phòng ngủ.
  • Tab đầu giường và cạnh sofa: Nội Thất Kiểu Hàn.
  • Nệm: mh được giảm 30% tất cả các loại nhờ mua được mối này. Anh này hay cung cấp nệm cho các host airbnb ở TPHCM. Mình gợi ý nên chọn nệm Dunlopillo nằm rất êm, nệm Vạn Thành giá rẻ nhưng nằm hơi cứng.
  • Drap ra trải giường: chọn loại coton đũi màu pastel nha. Giá tầm 500K/bộ, trên mạng bán rất nhiều. Mh mua 2 bộ ở Nhà Tôi Bedding & Decor. Gối mua ở siêu thị Lotte. Nếu để kinh doanh airbnb bạn cần ít nhất 2 bộ drap cho mỗi phòng ngủ.
 Căn Hộ Làm Airbnb
  • Đồ trang trí thêm gợi ý: bình hoa, thảm chùi chân, kệ… bạn nên tìm trên shoppee, nhớ xem kỹ review để mua. Tất cả đồ trang trí phải có màu hợp.

Bước 6: mua đồ điện tử

Mình mua các trang tiki, adayroi, máy lạnh phòng ngủ mua cũ hàng nội địa Nhật Daikin xài rất tốt, tất cả đều dùng inverter tiết kiệm điện.
Dùng trang so sánh giá để check cùng 1 hãng trang nào giá tốt nhất và click vào để mua.
Bạn cũng có thể mua hàng trưng bày giá thường giảm hơn rất nhiều. Mua của Điện Máy Xanh hoặc Nguyễn Kim, Chợ Lớn. Nhung cũng mua tivi hàng trưng bày của Cholon xài rất tốt.
Nếu bạn muốn mua trả góp để giảm áp lực thanh toán 1 lần thì nên dùng thẻ tín dụng để được mua trả góp 0%.

 Căn Hộ Làm Airbnb

Bước 7: Thuê thợ điện và nước thi công

Vì nhà mình cái gì cũng tự làm nên phải lắp thêm đèn, nước gắn với bồn rửa chén. May được chị bạn giới thiệu 1 anh làm có tâm hết sức, giá lại tốt, ảnh có thẩm mỹ tốt nên mọi thứ rất đơn giản.
Đèn mình chọn tất cả đều màu vàng tạo cảm giác ấm cúng. Đa số gia đình VN chọn màu trắng, thực ra nó rất chói mắt và không tạo sự sang trọng cho ngôi nhà. Đa số các khách tây, Hàn, Nhật đều ưa chuộng đèn vàng.

Tổng quan chi phí tự thiết kế căn hộ

Tổng quan file chi phí và chỗ mua: http://bit.ly/2ZqM9Wd
Tổng toàn bộ chi phí từ A-Z: tầm 126 triệu. Mình tiết kiệm được hơn 50-100 triệu so với công ty người thiết kế.
Tips: với những ai kinh doanh airbnb như nghề chính thì khi mua tất cả các thiết bị của nhà bạn nên thương lượng giá với các đại lý cơ sở thường mua nhiều sẽ được chiết khấu khoảng 30-35% ít nhất là cho phần bóng đèn trang trí, nệm…
Ai thích nội thất Châu Âu giá tốt có thể tham khảo: https://www.hoouzy.com
Lời cuối: hãy đầu tư 1 không gian để ở thật đẹp, bạn sẽ thấy hoàn toàn xứng đáng, lại có thể kinh doanh airbnb kím tiền như mình.
Sau khi thiết kế xong rồi bạn có thể chụp hình thật đẹp nếu bằng điện thoại dùng app Foodie để edit màu và xem hướng dẫn đăng ký airbnb mình đã viết để bắt đầu bán phòng.

2 thoughts on “Hướng Dẫn Tự Thiết Kế Căn Hộ Làm Airbnb”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top