e-Dulich

Hướng dẫn sử dụng Airbnb và tích điểm để đặt phòng, tour khi đi du lịch

Airbnb là trang website/ứng dụng đặt phòng tuyệt vời mà bất cứ ai mê du lịch cũng cần biết. Đặt biệt Airbnb có chương trình tích điểm credit giới thiệu bạn bè và bạn sẽ có được credit để ở miễn phí. Sau đây là hướng dẫn sử dụng Airbnb và cách tích điểm để ở miễn phí khắp nơi trên thế giới.

airbnb refferal
Mục lục đọc nhanh

Airbnb là gì?

Đây là website/ứng dụng đặt phòng, khác với các kênh như Agoda, Booking… bất kỳ ai kể cả bạn có phòng trống, không gian trống hay nguyên căn có thể đăng lên Airbnb để bán phòng ngắn hạn.

Do đó, ở Airbnb không nhất thiết là bạn sẽ ở khách sạn, có lễ tân. Có lúc bạn sẽ chọn nhà chung chủ (host) có phòng riêng cho bạn thuê. Nên bạn sẽ thấy Airbnb không thể hiện địa chỉ chính xác của căn đó, mà chỉ khi đặt xong bạn mới được cung cấp địa chỉ chính xác.

Airbnb còn có cả dạng Airbnb experience là những tour hay, hoạt động, trải nghiệm độc đáo do chính người địa phương cung cấp.

Airbnb experience cách dùng

Vì sao bạn nên đặt phòng trên Airbnb?

  • Tìm được nhiều phòng/căn rẻ hơn đặc biệt là ở những nước đắt đỏ như ở Mỹ, Châu Âu.
  • Nơi tìm căn hộ cho thuê rẻ nhất.
  • Có được trải nghiệm thú vị khi được chủ nhà chia sẻ cho bạn những chỗ vui chơi, ăn uống chỉ dân địa phương mới biết.
  • Nhiều nơi bạn có thể check in (nhận phòng) tự động mà không cần chủ nhà tới mở cửa.
  • Được Airbnb bảo vệ quyền lợi tốt nếu bạn gặp trục trặc với chủ nhà.
  • Có thêm mục Airbnb experience để tìm các tour, trải nghiệm hay độc đáo.
  • Có thể dùng credit tích điểm để sử dụng các dịch vụ miễn phí của Airbnb

Hướng dẫn đặt phòng trên Airbnb

Bước 1: Đăng ký tài khoản qua link sau để được tặng 65$ khoảng 1triệu5 cho lần đầu đặt phòng trên Airbnb.

Bước 2: Tải app Airbnb để dùng trong lúc đi du lịch cho dễ.

Bước 3: Tìm phòng để đặt

  • Nhấn vào Location –> ghi địa điểm rồi chọn địa điểm hiển thị và click vào ngày check in, check out, số lượng người –> Nhấn search.
  • Bạn nên tìm địa điểm cụ thể thay vì tìm nguyên cả thành phố. Ví dụ bạn muốn ở khu quận 1, TPHCM thì search địa điểm là quận 1, TPHCM sẽ tìm nhanh hơn.
  • Nếu trong lúc vào Airbnb không tìm ra được đúng vị trí bạn cần ở bạn có thể click vào phía bên phải màn hình để rê chuột vào bản đồ chỗ bạn muốn tìm.
filter tìm phòng airbnb

Bước 4: Nhấn chọn các filter để tìm phòng dễ hơn.

  • Type of place là loại phòng: Entire place (nguyên căn), private room (phòng riêng), hotel room (phòng khách sạn), share room (phòng dorm, ở chung 1 khu).
  • Vào more filter: có thể lọc ra ví dụ cần căn có bao nhiêu phòng ngủ, gồm ăn sáng, máy lạnh…

Bước 5: Những thông tin cần cân nhắc trước khi đặt phòng.

  • Hình căn bạn định đặt có đẹp không, xem hết các hình.
  • Coi review đánh giá khách ở thế nào.
  • Xem vị trí của căn ở khúc nào có phù hợp với bạn không. Nếu bạn không nhìn ra thì phải liên hệ chủ nhà hỏi thử.
  • Xem kỹ tiện nghi coi có đủ tiện nghi mà bạn muốn.
  • Xem chính sách hủy phòng.

Bước 6: Cách liên hệ với chủ nhà:

Nhấn vào contact host ở dưới cùng, bấm ngày muốn check in, check out và gửi tin nhắn cho host (chủ nhà). Với tất cả số điện thoại hay email, đường link đều sẽ bị ẩn hoàn toàn qua tin nhắn để tránh bạn đặt riêng với host mà không qua kênh Airbnb.

Liên hệ host airbnb

Bước 7: Đặt phòng

Bạn click vào Reserve –> kiểm tra lại giá, và thông tin đặt phòng –> thêm thẻ tín dụng vào để thanh toán –> Nhấn confirm and pay. Thẻ của bạn sẽ tự động bị trừ.

Cách đặt phòng airbnb

Nếu bạn có credit trong tài khoản Airbnb cũng sẽ tự động hiển thị credit và trừ vào trong thanh toán của bạn.

Các câu hỏi thường gặp FAQ khi đặt phòng với Airbnb

Tại sao credit của tôi không được trừ vào thanh toán?

Với lần đầu đặt phòng bạn phải đặt trên 75$ mới được trừ credit. Các lần sau mà có đặt phòng với số tiền bao nhiêu thì credit thì vẫn được trừ bình thường.

Tôi có được đặt phòng cho người khác?

Trong quy định của Airbnb là không, nhưng bạn cũng vẫn có thể đặt được và lúc đặt xong bạn bỏ email của người đi kèm vào bước cuối để được nhận thông tin booking.

Tại sao Airbnb yêu cầu tôi chụp hộ chiếu/chứng minh mới cho đặt phòng?

Một số host kỹ tính họ đặt chế độ phải xác minh hộ chiếu mới cho đặt phòng, nên hệ thống tự động của Airbnb sẽ yêu cầu bạn chụp hình hộ chiếu để up lên hệ thống. Bạn cứ yên tâm thông tin của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Tôi muốn đặt nhiều phòng một lúc mà không được?

Hệ thống Airbnb hoạt động khác Booking. Mỗi phòng trên Airbnb buộc phải tạo 1 trang riêng, nếu bạn muốn đặt nhiều phòng một lúc bạn click vào trang profile của host để click hàng loạt link các phòng khác và thao tác đặt từng phòng riêng biệt. Cách đặt nhiều phòng airbnb một lúc

Tôi có thể lập nhiều tài khoản khác nhau để tích credit?

Airbnb có chế độ sàng lọc các tài khoản trùng lặp, nên nếu 1 người tạo nhiều tài khoản khác nhau để lấy credit thì có thể sẽ bị khóa tài khoản. Nhưng bạn có thể tạo tài khoản khác nhau trên những người khác nhau. Nếu bạn đi cùng 1 nhóm bạn thì nên

Đặt tour với Airbnb experience

  • Bước 1: Sau khi đăng ký tài khoản Airbnb. Bạn click vào tab Airbnb experience. Chọn địa điểm hoặc click vào near me để hiển thị tour gần bạn.
đặt airbnb experience
  • Bước 2: Click vào tour đã chọn, xem kỹ thông tin tour: gồm nội dung, tour bao gồm gì, tối đa bao nhiêu người, lịch trình… và nhấn đặt tour.
  • Bước 3: Xem kỹ thông tin đặt tour giống tương tự như đặt phòng nhấn confirm and pay.

Hướng dẫn cách tích credit điểm để ở miễn phí

  • Bước 1: Bạn vào mục account –> tới mục Invite friends –> Copy đường link.
  • Bước 2: Chia sẻ link của bạn lên facebook, email, blog hay website kèm caption giải thích lợi lộc của người click vào link.
  • Bước 3: Nhận được tiền thưởng. Người được mời sẽ nhận được 65$ để đặt phòng sau khi đăng ký qua link bạn và bạn nhận được 15$ tiền credit sau khi họ check in vào phòng đã đặt. Airbnb là kênh tặng credit nhiều nhất nên rất dễ để bạn đi tích điểm.
Cách lấy credit airbnb để ở miễn phí

Tips cho travel blogger:

Bạn muốn tích được nhiều credit hãy siêng viết các bài top 10 căn airbnb đẹp nhất ở…, bỏ banner về Airbnb trên sidebar, và khi viết blog cũng link tới các căn Airbnb khi đề cập tới khách nên ở đâu.

Văn hóa sử dụng Airbnb

Airbnb không phải là khách sạn, nơi bạn có người phục vụ từ A-Z. Đây là kênh gắn kết giữa host ở địa phương với người đi thuê, tương tự như kiểu couchsurfing nhưng khác là bạn phải trả tiền.

Và Airbnb còn có chức năng review 2 chiều, bạn review được host và host cũng review lại được bạn.Nếu bạn có nhiều review xấu thì các host khác trong tương lai có thể không muốn cho bạn ở. Do đó bạn cần biết những văn hóa sử dụng Airbnb để luôn được nhận lời book phòng.

  • Nên vứt rác và giữ phòng sạch sẽ trước khi bạn check out.
  • Tuân theo quy định của host đã ghi trong kênh Airbnb.
  • Đừng làm hư hại đồ của host.
  • Nói chuyện tôn trọng và lịch sự với host.

Lời kết:

Airbnb là kênh tuyệt vời cho bạn đi du lịch. Nhờ Airbnb bạn có thể biết thêm nhiều chỗ hay ho, tìm hiểu được văn hóa bản địa và book được những phòng giá rẻ với các trải nghiệm có một không hai.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top